Tinh dầu sả chanh – thần dược thiên nhiên không thể thiếu cho sức khỏe và làm đẹp

Với rất nhiều tác dụng hữu ích nên tinh dầu sả chanh nguyên chất được áp dụng rộng rãi để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe hiệu quả và rất an toàn. Tác dụng bên ngoài lẫn tác dụng bên trong như là giảm đau cơ bắp, xua đuổi côn trùng, giúp hệ tiêu hóa họat động tốt hơn, giảm mụn cho da và là loại dầu gội cho da dầu hữu hiệu. Vì thế, sả là một nguyên liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì nó có rất nhiều lợi ích cho da và tóc.




Khử mùi tự nhiên

Tinh dầu sả chanh có khả năng làm cho không gian xung quanh mát mẻ hơn, thư giãn hơn, khử mùi hiệu quả với hương thơm tụ nhiên và lại rất an toàn. Chúng ta sử dụng tinh dầu sả cũng với máy khếch tán tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu. các loại thiết bị này sẽ giúp lan tỏa tinh dầu khắp không gian và len lỏi  vào các ngóc ngách để tạo mùi hương, làm sạch không khí, khử mùi hôi hiệu quả và diệt khuẩn. Ngoài ra chúng ta còn có thể kết hợp tinh dầu sả với các loại tinh dầu khác để tạo ra được hương thơm mà mình yêu thích nhất

Chăm sóc tóc

Chiết xuất từ tinh dầu sả chanh giúp các nang tóc chắc khỏe hơn, khắc phục vấn đề rụng tóc hoặc bị ngứa da đầu do dầu nhờn. Cho vài giọt tinh dầu sả chanh lên tóc và da đầu, masage và ủ trong vài phút rồi gội lại bằng nước sạch. Đây là một trong những phương pháp ủ tóc dầu hiệu quả. Với tác dụng thư giãn, diệt khuẩn giúp mái tóc dầu của bạn trở nên bóng khỏe, mùi thơm dễ chịu.  

Chăm sóc da

Tinh chất sả chanh có tác dụng rất  tốt trong chăm sóc da, chúng ta có thể nhỏ tinh dầu cây sả chanh vào dầu gội, xà phòng và các loại kem chăm sóc da. Tinh chất từ cây sả có khả năng làm sạch da, sát khuẩn, làm sáng da và giúp cho da săn chắc hơn. Với việc sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ giúp làm sạch và thông thoáng  lỗ chân lông , tránh tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra viêm da, tẩy đi các tế bào chết giúp tái tạo da mềm mịn và đàn hồi.

Thuốc đuổi côn trùng

Trong tinh dầu sả chứa thành phần có tác dụng đuổi côn trùng như muỗi, kiến…rất hiệu quả. Dùng tinh dầu sả phun trực tiếp lên khu vực chúng sinh sống, cũng có thể bôi trực tiếp lên da hoặc quần áo để các loại côn trùng tránh xa khi tham gia các hoạt động ở ngoài trời.
Hoặc chúng ta có thể sử dụng tinh dầu sả chanh xịt lên người của động vật như chó, mèo…sẽ giúp diệt đi bọ chét, chấy rận hiệu quả.

Giúp giảm căng thẳng, khắc phục đâu đầu và ngủ ngon

Tinh chất sả chanh có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu, kích thích não bộ, giúp giảm đi những căng thẳng, bớt lo lắng, tinh chất sả cũng là cách để hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ và giúp tạo giấc ngủ ngon hơn. Các bạn có thể sử dụng tinh dầu để khuếch tán trong phòng , nơi nghỉ ngơi hoặc cho vào kem dưỡng da massage lên cơ thể. Tác dụng trong việc làm thư giãn , vì thế chúng ta có thể sử dụng tinh chất cây sả để làm giảm các cơn đau, áp lực hay những căng thẳng khiến tạo ra những cơn đau đầu.

Giảm căng cơ

Tinh chất của cây sả có khả năng cải thiện lưu thông máu giúp giảm đau dầu và giảm đau nhứt cơ bắp. Chính vì vậy tinh chất sả chanh được sử dụng trong những trường hợp bị chuột rút, nhức mỏi lưng, bong gân, co thắt cơ bắp, . Để tác dụng này của tinh chất sả được phát huy  tốt nhất thì các bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong nước ấm để ngâm mình, kết hợp massage nhẹ nhàng tại các chỗ bị đau, căng cơ. Ngoài ra cũng có thể pha tinh dầu sả với một số loại dầu dẫn như dầu dừa, dầu  oliu … để massage lên khắp cơ thể cũng đem lại hiệu quả tương tự

Giải độc tố

Nước sả được thường xuyên sử dụng để giải độc tố cho cơ thể và đem lại hiệu quả rất cao. Tinh dầu sả dùng đào thải những độc tố trong gan, thận và đường tiêu hóa… Tính năng kích thích lợi tiểu mà cây sả mang lại là hiệu quả trong việc giải độc tố cơ thể. Các bạn chỉ cần bổ sung tinh dầu sả trong các bữa ăn hằng ngày  hoặc cho tinh dầu sả vào trong trà uống. Ngoài ra cúng ta cũng có thể lấy lá sả nấu lấy nước uống thay cho uống trà cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Khắc phục tình trạng chuột rút trong thời kì kinh nguyệt

Uống trà sả sẽ giúp cho các chị em phụ nữ khắc phục được tình trạng chuột rút trong thời gian đang bị kinh nguyệt và đồng thời cũng khắc phục được tình trạng buồn nôn, khó chịu. Uống trà sả mỗi ngày 2 cốc để cơ thể luôn được thoải mái, tránh những tình trạng khó chịu.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu dầu gội dược liệu Thebol

5 bước chăm sóc da mặt hiệu quả