Những lưu ý khi sử dụng dầu gội cho da dầu

Ngày nay có rất nhiều người phải đối mặt với tình trạng tóc dầu gây bết dính khó chịu và vô cùng mất tự tin. Nhưng không phải ai cũng biết cách để khắc phục bớt tình trạng bết dầu này và khắc phục như thế nào để tạo ra hiệu quả cao nhất.





Một trong nhưng cách khắc phục đơn giản mà chúng ta thường hay quên và không để ý tới nhưng lại cực kì quan trọng đó chính là chọn một loại dầu gội cho tóc dầu phù hợp.
Nguyên nhân gây ra tóc bết dầu
Tóc dầu thường có hai loại đó là cả phần chân, thân, ngọn tóc đều bị nhờn và một loại là chỉ có phần chân bị nhờn còn phần thân và ngọn thì lại khô, xơ. Những hiện tượng dầu nhờn khác nhau này có thể gây ra bởi những nguyên nhân khác nhau
Dầu nhờn trên da đầu nhiều là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh tiết ra dầu nhiều. Bên cạnh đó, tóc bị dầu nhờn cũng là do một vài yếu tố như sau: do di truyền, mất cân bằng hormone, môi trường và cách chăm sóc tóc không đúng cách…
Chọn lựa dầu gội cho da dầu phù hợp
Cho dù mái tóc dầu của bạn được hình thành bởi nguyên nhân nào thì một trong những biện pháp không thể thiếu đó là lựa chọn đúng loại dầu gội. Tóc dầu có thể được coi là một bệnh lý nên phải có một cách chăm sóc đặc biệt với một loại dầu gội đặc hiệu. Bạn nên sử dụng các loại dầu gội đầu dịu nhẹ, ít hóa chất với độ PH cân bằng.
Một thành phần khác cũng rất quan trọng trong các loại dầu gội đầu dành cho tóc dầu là kẽm. Nên chọn loại dầu gội có chưa kẽm và không nên dùng dầu xả. Các sản phẩm này có khả năng làm sạch chất nhờn trên da đầu và lấy đi các hóa chất tạo kiểu tích tụ như gel hay keo xịt tóc.
Đặc biệt, bạn cũng nên tránh những dầu gội có nhiều chất dưỡng ẩm hay có thành phần tinh dầu. Tránh ủ tóc dầu hay dưỡng tóc bằng dầu olive, dầu dừa… chúng sẽ khiến mái tóc của bạn thêm bết dính và bóng nhờn hơn. Hạn chế làm mặt nạ cho tóc, nếu có dùng thì dùng loại chứa ít dầu dưỡng
Đối với những bạn tóc dầu thì việc gội đầu hằng ngày sẽ giúp bạn có cảm giác da đầu sạch, thoáng mát, làm sạch những bụi bẩn trên tóc và xua tan cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, da đầu dầu nhưng cũng không nên gội đầu quá nhiều. Gội đầu nhiều sẽ khiến mái tóc của bạn phải đối mặt với tình trạng bị mất nước, đồng thời cũng kích thích các tuyến dầu nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến tình trạng tóc dầu trở nên tệ hơn. Nếu bạn có ít thời gian rảnh, bạn chỉ cần rắc một ít phấn rôm em bé lên chân tóc để kiểm soát dầu tốt hơn, nhưng phải nhớ rắc đều. Vào buổi trưa nóng, hãy dùng giấy thấm dầu để thấm trên da đầu.
Không chỉ lựa chọn loại dầu gội phù hợp với mái tóc, bạn cũng cần có cách gội đầu và chăm sóc tóc đúng cách. Với mái tóc bóng nhờn, bạn cần gội đầu thật kĩ, massage da đầu nhẹ nhàng và sử dụng nước lạnh để xả tóc.Không nên gội đầu bằng nước nóng vì sẽ làm da đầu thêm nhờn. Sau khi gội đầu xong, hong khô tóc, nên dùng loại xịt dưỡng có tinh chất muối biển.

Nhận xét

  1. Cảm ơn bài viết hữu ích nhé .
    Viếng thăm web của tôi để tìm hiểu rõ hơn về :in catalogue. Đa tạ rất rất nhiều nha. Ahihi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu dầu gội dược liệu Thebol

5 bước chăm sóc da mặt hiệu quả